Tìm hiểu đặc tính và phương pháp cắt tạo hình cho mô hình mút xốp 3D

Tìm hiểu đặc tính và phương pháp cắt tạo hình cho mô hình mút xốp 3D
Ngày đăng:

Tìm hiểu đặc tính và phương pháp cắt tạo hình cho mô hình mút xốp 3D

 

 1. Đặc tính ưu việt của mô hình mút xốp 3D

 

- Các mô hình xốp mút 3d được sử dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống như quảng cáo, trang trí sự kiện hay các đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày...

 - Sở dĩ chất liệu này được ưa chuộng bởi sở hữu tính năng cực kỳ ưu việt.

 

    Xét về cấu tạo thì xốp mút chính là hợp chất carbon dioxide hay các bóng khí được nhúng trong dung dịchpolyme, chủ yếu là polyrethane.Do vậy, sản phẩm mô hình xốp mút 3d chứa những đặc tính cực kỳ tốt, bao gồm:

 

 + Mô hình xốp ( mô hình xốp mút 3d) rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, kiểu dáng và kích thước. 
 + Do chất liệu xốp mút có thể tạo ra nhiều hình dáng dạng khối lớn, hay dùng khuôn cho các kiểu dáng nhỏ và chi tiết hơn.
 + Không gian trang trí cho các sự kiện, lễ hội sẽ sinh động và gần gũi hơn với những hình thù trang trí tự nhiên nhất.
 + Xốp mút có khối  lượng nhẹ, thi công nhanh chóng

 

 

     So với các chất liệu khác, xốp mút có trọng lượng riêng nhẹ hơn. Vì vậy, mô hình xốp mút 3d thường được ưu chuộng bởi dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, thời gian thi công và lắp đặt khá nhanh chóng.

 

     Mô hình xốp  mút 3d có khả năng giữ màu sắc rất tốt nên rất bền màu.Có thể trang trí bằng xốp mút ở ngoài trời mà không lo phai màu hay ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Với cấu trúc bọt khí xốp mút có thể ngăn ngừa rêu, ẩm mốc hiệu quả và không thấm nước.

 

     Mô hình xốp mút 3d không mùi, không gây kính ứng hay di ứng với sức khỏe. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, kể cả những người có làn da nhạy cảm như trẻ em hay phụ nữ có thai..

 

     So với các dạng mô hình khác thì mô hình xốp mút 3d có giá thành rẻ hơn, bởi vì nguyên liệu rẻ, thi công nhanh chóng, không cần quá nhiều các công đoạn tạo mẫu, có thể làm trược tiếp trên xốp... Do vậy sản phẩm mô hình xốp 3d có thể tiết kiệm được tối đa chi phí cho người sử dụng.

 

 2. Phương pháp cắt và tạo hình 3D cho mô hình mút xốp

 

- Tạo mô hình xốp mút 3d bằng công nghệ máy cắt CNC hiện đại.

- Xốp mút có đặc điểm là mềm và tính đàn hồi cao nên rất dễ dàng trong gia công.

 

     Cách đơn giản nhất là sử dụng các loại dao sắc bén để tạo hình theo yêu cầu. Tuy nhiên đối với các mô hình xốp mút 3d phức tạp, khố khăn hơn thì cắt bằng máy nhiệt được nhiều người lựa chọn .

 

     Ở các sự kiện, lễ hội cần số lượng mô hình xốp 3d lớn với nhiều chi tiết nhỏ, tỉ mỉ thì dùng dao để cắt và tạo hình sẽ lâu. Với ứng dụng phát triển của công nghệ hiện đại, máy cắt cnc ra đời cũng đã hỗ trợ được 1 phần trong quá trình tạo hình mô hình xốp mút 3d.

 

 

- Công nghệ cắt hiện đại này có thể cắt tất cả các loại xốp mút 1 cách đồng loạt và nhanh chóng. 

- Tất cả hình khối và kích thước cắt được điều chỉnh hoàn toàn trên phần mềm máy tính, đảm bảo độ chính xác cao nhất.

- Cắt xốp mút bằng máy cnc được cho là giải pháp hiệu quả, giá thành rẻ giúp tiết kiệm chi phí cho các đơn vị gia công.

 

     Với tính năng cắt và tạo hình mô hình xốp mút 3d đẹp mắt, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi máy cnc được ứng dụng nhiều đẻ cắt các loại mô hình xốp mút 3d trong đời sống.

 

     Các mô hình xốp mút 3d như: kiến trúc ngôi nhà, tòa tháp, các loại phương tiện như máy bay, xe otô, xe tăng hay các con vật ngộ nghĩnh đồ chơi trẻ em ...hay tạo hình những đồ vật trong gia đình cũng được gia công rất khéo léo và bắt mắt.

Zalo
Hotline