Làm thế nào để tổ chức sự kiện thành công?

Làm thế nào để tổ chức sự kiện thành công?
Ngày đăng:

     Tổ chức sự kiện thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thành công, nhà tổ chức sự kiện phải đau đầu lắm trước danh sách các bước chuẩn bị dài ngoằn và những điều cần lưu ý.

 

     Hãy cùng Quang Cảnh tìm hiểu những yếu tố nào chi phối sự thành công của một sự kiện nhé!

 

Yếu tố giúp sự kiện thành công

 

1/ Quảng bá sự kiện rộng rãi

 

     Để càng nhiều người biết đến sự kiện của bạn, tỉ lệ thành công sẽ càng cao. Đây là lúc đội ngũ marketing cần nhanh tay nhanh chân quảng bá sự kiện ở trên tất cả các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống.

 

     Tuy nhiên, khả năng quảng bá cũng chịu chi phối từ nguồn ngân sách. Do đó, hãy có kế hoạch đầy đủ cho bước này.

 

 

2/ Tạo ấn tượng cho sự kiện

 

     Đừng ngần ngại tạo ra điều gì đó đặc biệt nổi bật cho sự kiện như tạo ra mô hình mút xốp hay mô hình bằng composite cực lớn trưng bày sản phẩm hoặc hình ảnh đặc trưng của sự kiện ngay tại khu vực trung tâm công cộng.

 

     Để mọi người đến check – in, đồng thời để sự kiện được biết đến nhiều hơn. Khi đó, tầm ảnh hưởng của sự kiện càng rộng rãi, sự kiện sẽ càng thành công vượt trội.

 

3/ Tạo ý nghĩa cho sự kiện

 

     Đừng để người tham dự ra về mà không nhớ chút gì về sự kiện đã diễn ra. Hãy để họ ghi nhớ ý nghĩa mà sự kiện của bạn mang đến.

 

     Trước khi có hoạt động bán hàng, để nếu một ý nghĩa tích cực nào đó liên quan để dẫn dắt, từ đó, khách hàng sẽ có thiện cảm tốt hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 

 

4/ Phục vụ tốt trong quá trình sự kiện diễn ra

 

     Đừng quên mảng ăn uống, trà nước,… trong sự kiện nhé, tùy theo quy mô và đối tượng chính trong sự kiện mà bạn nên có cách tiếp đãi họ chu đáo.

 

5/ Một số yếu tố khác

 

     Ngân sách là vấn đề đau đầu khi tổ chức sự kiện, tuy nhiên, dù có một khoản ngân sách rộng rãi thì bạn cũng nên tiết kiệm chúng ở từng mục.

 

     Khả năng ứng phó rủi ro tốt trong các sự kiện sẽ luôn do những nhà tổ chức chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm chi phối. Họ đã quen làm sự kiện và đoán trước phần nào rủi ro để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất khi vấn đề xảy đến.

 

Zalo
Hotline